Phẫu thuật tim vào buổi chiều, tỷ lệ thành công cao hơn

Nghiên cứu mới đây đăng tải trên Tạp chí y khoa nổi tiếng The Lancet cho thấy, tiến hành phẫu thuật tim vào buổi chiều tăng 50% tỷ lệ thành công.

Các nhà khoa học Anh đã tiến hành theo dõi 596 người đã trải qua phẫu thuật thay thế van tim – một nửa trong số họ phẫu thuật vào buổi sáng và một nửa phẫu thuật vào buổi chiều. Trong 500 ngày tiếp theo, những người phẫu thuật vào buổi chiều giảm ½ nguy cơ về các tổn thương tim hơn so với những người phẫu thuật vào buổi sáng. Ở phần thứ hai của nghiên cứu, các nhà khoa học đã kiểm tra 88 bệnh nhân khác và phát hiện thấy những người phẫu thuật tim vào buổi chiều ít bị tổn thương mô tim hơn.

Tiến sỹ Mike Knapton, Quỹ Tim Vương quốc Anh cho biết: “Đồng hồ sinh học – được gọi là nhịp sinh học – vẫn đang điều chỉnh từ giai đoạn ngủ sang thức dậy nhưng vào buổi chiều đồng hồ sinh học được chuẩn bị tốt hơn để thực hiện phẫu thuật tim mở. Thời gian trong ngày dường như là một yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả phẫu thuật. Nếu phát hiện này được nhân rộng sẽ giúp các bác sỹ phẫu thuật thay đổi thời gian phẫu thuật góp phần thành công của phẫu thuật”.

Quốc Tuấn

((Theo Dailymail tháng 10/ 2017))

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc kỹ thuật số

Phòng viêm mũi dị ứng mùa lạnh ẩm

Xót xa cậu học sinh bị khối u khổng lồ phải cắt bỏ chân