Xót xa cậu học sinh bị khối u khổng lồ phải cắt bỏ chân

Hiện nay, em Hoàng Văn Châu đang được điều trị tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Trước đó, Châu đã trải qua 4 lần phẫu thuật nhưng đều thất bại. Theo bác sĩ, cách duy nhất để duy trì sự sống là cắt đi phần chân bị khối u.

Vào đầu tháng 3/2016, Châu được đám bạn cùng lớp rủ chơi bóng đá, không may phần đầu gối chân phải bị va đập vào vật cứng, khiến em đau dữ dội. Nhưng vì nghĩ con mình đau nhẹ nên gia đình anh Hoàng Văn Nga (bố Châu) chỉ lấy thuốc giảm đau ở địa phương, không đến bệnh viện kiểm tra.

Khối u nặng 12kg mọc trên khân phải của em Châu

Thế nhưng, vài tuần sau đó, Châu liên tục kêu đau, không thể đi, đứng. Thấy vậy, gia đình liền đưa em đến bệnh viện Huyện kiểm tra, tại đây bác sĩ cho biết, em bị chấn thương phần mềm do va đập.

Sau một tuần điều trị tại bệnh viện Huyện nhưng bệnh tình của Châu vẫn không hề thuyên giảm, mà còn dấu hiệu nặng lên. Gia đình anh Nga tiếp tục chuyển em lên bệnh viện tuyến trên, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An, các bác sĩ kết luận em bị ung thư xương, có biến chứng khôn lường.

Chân phải của Châu bắt đầu sưng lên, dần biến thành một khối u lớn ở đầu gối. Khối u có nặng 12 kg đó ngày đêm dày vò khiến em không thể ăn uống, chỉ biết khóc, gào thét. Người Châu cũng vì thế mà sụt cân nghiêm trọng. Giờ đây, em chỉ còn nặng 30kg, nhưng khối u đã chiếm mất 1/3.

Mới đây, Châu tiếp tục được chuyển sang bệnh viện Hữa nghị đa khoa Nghệ An để chuẩn bị cắt phần chân bên phải. Dù biết là xót xa, nhưng gia đình anh Nga phải cắn răng đồng ý vì đây là cách duy nhất để giữ lại mạng sống cho con mình.

Căn bệnh quái ác hành hoành khiến Châu chỉ còn da bọc xương

Theo chị Toàn (mẹ Châu) tâm sự: “Từ ngày con không còn khả năng đi lại, chưa đêm nào tôi chỉ ngủ được một tiếng đồng hồ. Cứ luân phiên với anh trai xoa bóp, gọi bác sỹ khi con cần. Tôi không dám ngủ vì sợ lúc tỉnh lại không còn gặp lại con mình.

“Vừa rồi, thấy con đau đớn quá, khối u như muốn vỡ tung ra nên đề nghị bác sỹ cắt bỏ chân cho cháu. Bác sỹ bảo nếu cắt bỏ thì phải cắt lên tận háng mới an toàn nhưng hiện tại, sức khỏe của cháu chưa thể chịu đựng được ca phẫu thuật, đành phải chờ đợi. Cứ như thế này chắc con tôi không còn sức mà chống chọi ” – Chị Nga cho biết thêm.

Được biết, hoàn cảnh của gia đình anh chị Nga Toàn thuộc diện khó khăn của xã. Anh Nga làm nghề phụ hồ, còn chị Toàn làm ruộng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Minh Vỹ (xóm trưởng xóm 8, xã Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An) cho hay: Từ ngày cháu Châu mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình vốn khó khăn lại càng thêm túng bấn. Việc học của cháu Châu dở dang, tương lai mù mịt.

Đối với Châu bây giờ, điều mong ước lớn nhất là được cắt bỏ chân phải của mình, chấm dứt nỗi đau về thể xác gần 1 năm nay và nhanh chóng quay lại trường học tập.

Tuấn Anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc kỹ thuật số

Phòng viêm mũi dị ứng mùa lạnh ẩm